Lựa chọn và sắp xếp bàn ghế cafe thật sự không dễ dàng!

12/07/2018 55:02:27 PM

Có những nguyên tắc bày trí bàn ghế cafe đẹp mà bất kỳ chủ quán cafe nào cũng cần phải biết.

Kinh doanh quán cafe đã và đang là xu hướng của rất nhiều “ông chủ nhỏ” đang tập tành kinh doanh hiện nay. Một quán cafe luôn cần có phong cách riêng để thu hút sự tò mò của khách hàng, và bàn ghế cafe đẹp không chỉ dùng để ngồi mà còn thể hiện nét đặc trưng của không gian quán cafe.

Bí quyết lựa chọn và sắp xếp bàn ghế trong quán cafe.

1. Không bố trí quá nhiều bàn ghế cafe

Không phải cứ nhiều là tốt, và nhất là với quán cafe thì không phải cứ bố trí bàn ghế càng nhiều thì sẽ khiến quán hút khách hơn. Việc đặt quá nhiều bàn ghế sẽ khiến quán bị gò bó và bất tiện trong đi lại.

layout-bay-tri-ban-ghe-noi-that-quan-cafe

Hình ảnh: Layout bố trí bàn ghế nội thất

bay-tri-ban-ghe-trong-khong-gian-noi-that-quan-cafe-sweethome-tai-ben-tre

Hình ảnh: Không gian nội thất quán cafe Sweet Home tại Bến Tre

Hãy chọn những bộ bàn ghế cafe đẹp và đặt ở những vị trí trọng tâm, và phần không gian còn lại hãy tận dụng thật tốt những vật dụng cần thiết khác. Đảm bảo chủ quán, nhân viên và khách đi lại thoải mái.

2. Màu sắc bàn ghế phải hài hòa với quán cafe

Màu sắc của bộ bàn ghế trong quán cafe đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thể hiện tính thấm mỹ và cả yếu tố phong thủy dành cho quán cafe. Màu sắc hài hòa, hợp lý, tao nhã và biết phối cảnh không chỉ tạo nên điểm nhấn cho quán cafe mà gây ấn tượng với khách hàng.

mau-sac-ban-ghe-noi-that-quan-cafe-noi-bat-chu-de-phong-cach-thiet-ke-sang-trong
Màu sắc của bán ghế cafe cần sự đồng bộ với tông màu chủ đạp của quán

Trong ngành thiết kế kiến trúc nói chung, bạn không nên chọn chỉ nguyên một GAM màu nào đó. Không bao giờ chỉ toàn GAM màu ấm – nóng, cũng đừng bao giờ chỉ chọn GAM màu lạnh – dịu. Hãy biết kết hợp để cho quán cafe của bạn có thể đáp ứng được mọi ánh nhìn của khách hàng.

3. Tránh sử dụng duy nhất một dạng bàn ghế

Một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất khi lựa chọn bàn ghế cho quán cafe đó là chỉ chọn đúng một dạng bàn – ghế, điều này sẽ gây hiện tượng nhàm chán phong cảnh.

khong-gian-quan-kafiti-coffee-lua-chon-su-dung-nhieu-mau-ban-ghe

Hình ảnh: Không gian quán Kafiti Coffee sử dụng nhiều mẫu bàn ghế

Bạn nên lựa chọn phối hợp cả bàn vuông, bàn dài chữ nhật và bàn tròn. Cách phối hợp này sẽ vừa tiết kiệm diện tích, vừa có thể tận dụng được hết những góc nhỏ trong quán cafe, dễ dàng phối hợp xếp góc với nhau và khách hàng có thể thuận tiện tự bày trí theo ý muốn.

4. Mẫu bàn ghế cafe cần phù hợp với phong cách quán cafe

Bất cứ quán cafe nào cũng thế, từ phong cách cổ điển cho tới phong cách hiện đại thì thì việc lựa chọn mẫu bàn ghế cafe đẹp là rất cần thiết.

thiet-ke-quan-cafe-bom-bom-coffee-phong-cach-industrial

Hình ảnh: Thiết kế quán cafe Bờm Bờm Coffee tại Tiền Giang với phong cách Industrial

ban-ghe-cafe-su-dung-noi-bat-phong-cach-thiet-ke

Hình ảnh: Nội thất quán cafe Bờm Bờm Coffee sau khi hoàn thiện

Ví dụ:

- Với mô hình quán cafe mang phong cách mộc thì chắc chắn các bộ bàn ghế sẽ liên quan đế gỗ.

- Đối với những quán cafe sang trọng thì chúng ta có thể bày trí các mẫu ghế sofa.

- Mô hình quán cafe bệt với đặc thù là không cần phải trang bị hết cả bộ cả bàn lẫn ghế bởi khách hàng sẽ ngồi bệt và thưởng thức cafe.

thiet-ke-quan-cafe-doc-dao

5. Không phải cứ giá cao là sẽ đẹp

Giá cao thì chắc chắn sẽ đẹp! Đúng vậy. Nhưng chưa chắc đã phù hợp với tổng thể mỹ quan và chức năng mà quán cafe của bạn đang có. Bạn nên lựa chọn những mẫu bàn ghế với giá thành vừa phải và có sẵn để dễ dàng sắp xếp cũng như thay thế trong trường hợp hư hỏng. Ngoài ra, việc bạn tính toán tỉ mỉ mẫu bàn ghế phù hợp với mô hình quán cafe của bạn sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ.

mau-ghe-go-cafe-mc149-gia-re

Mẫu ghế gỗ cafe MC149 đẹp, chất lượng mà giá thành rẻ.

Ngày nay, khách hàng đến quán cafe không chỉ để uống cafe mà còn là để ngắm cảnh, giao lưu kết bạn… Vì vậy, đồ uống ngon, không gian đẹp, nội thất hoàn hảo là 3 yếu tố bạn cần chú ý đến. Và với 5 bí quyết trang trí bàn ghế cafe đẹp để trưng bày trong quán được nêu trên đây, mong rằng bạn sẽ có được những kinh nghiệm hoàn hảo khi bắt tay trang trí quán cafe của chính bạn.

>> Tìm hiểu 100 mẫu bàn ghế cafe xu hướng 2020

====================

PHONG CÁCH MỘC - THẾ GIỚI BÀN GHẾ 

Địa chỉ HCM - Hotline: 0888 577 577

VPDD: 42 - 44 Trần Lựu, P.An Phú, Quận 2, Tp HCM

ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG

Tocotoco Milk Tea - 181 Bầu Cát, Tân Bình, Hồ Chí Minh Pizza The Company ShareTea- Ngã Sáu Phù Đổng 4 Bis Cách Mạng Tháng 8, Quận 1 109 Thái Hà, Hà Nội. Trung Nguyên Legend - Khu Trung Sơn Langfarm Buffet-21 Lê Đại Hành, P. 3, TP. Đà Lạt (Chân dốc Nhà Thờ Con Gà) Pizza Hut - 93 Phan Xích Long, p2, quận Phú Nhuận, HCM. Trường ĐH Kinh Tế Tp Hồ Chí Minh Effoc cafe Sườn Cây Milano Coffee GM Bistro Nhà hàng MỘC The Gangs

0888577577 Chat Facebook Z Chat Zalo