Nội thất nhà hàng xu hướng 2020 phải có gì để tồn tại và phát triển

05/01/2019 00:11:29 AM

Để biết nội thất nhà hàng xu hướng 2020 phải có gì giúp bạn phát triển trong kinh doanh nhà hàng thì trước tiên bạn phải nắm rõ những thứ sau đây:

Kiến trúc nhà hàng của bạn theo phong cách nào?

Hình thức kinh doanh của nhà hàng ra sao?

Và Chủ đề không gian nội thất nhà hàng được hướng tới?

Nhanh thôi, Phong Cách Mộc sẽ đưa ra câu trả lời cho câu hỏi trên và giúp bạn biết mình đang có gì, cần gì để phát triển trong năm 2020 tới để tồn tại và phát triển mang lại doanh thu cho bạn. Trong thời đại phát triển và mọi nhu cầu của con người trở nên lớn hơn bao giờ hết, khi bạn nắm rõ được mọi thứ bạn sẽ trở thành một người "hạnh phúc".

1. Kiến trúc nhà hàng theo phong cách

Với đặc trưng hương vị món ăn mà chủ đầu tư sẽ quyết định lựa chọn lối kiến trúc cho nhà hàng. Từ đó lên ý tưởng và thi công kiến trúc mang tới sắc thái đặc trưng riêng cho nhà hàng.

Kiến trúc nhà hàng cũng là yếu tố khiến thực khách quan tâm và lựa chọn làm địa điểm ăn uống cùng gia đình, bạn bè. Thay vì chỉ quan tâm tới hương vị món ăn như trước đây. 

Có rất nhiều phong cách kiến trúc nhà hàng độc đáo đã trở thành sự thu hút lớn không đâu xa ngay tại Sài Gòn. Như kiến trúc nhà hàng Á, Phong Cách Mộc sẽ lấy ví dụ về một nhà hàng Nhật để nói về lối kiến trúc đặc trưng này.

Nhà hàng Sushi World Set, một nhà hàng Nhật tại Sài Gòn thể hiện nét đặc trưng trong kiến trúc Nhật Bản. Với sự phân chia không gian cùng thiết kế mở giúp cho tâm hồn trở nên thoải mái sau những vấn đề trong cuộc sống gây ra.

nha-hang-sushi-world-phong-cach-moc-thi-cong-noi-that

Hình ảnh: Không gian nội thất nhà hàng Nhật Bản - PCM thi công nội thất

Sự tối giản các chi tiết đường nét trên tường và thay thế bằng những vách ngăn tường bằng gỗ hay cửa kính càng thể hiện rõ sự phóng khoáng, hiện đại phát triển. Mọi chi tiết được thay thế tạo ra lối kiến trúc thân thiện và gần gũi hơn với con người.

Phong cách kiến trúc nhà hàng Châu Âu lại có nét đặc trưng khác, với việc sử dụng những bức tường, cột trụ tạo ra sức hút cho những cái nhìn đầu tiên.

2. Hình thức kinh doanh của nhà hàng

Nói tới hình thức kinh doanh nhà hàng, có thể nhiều người chưa hình dung và hiểu đúng nghĩa. Phong Cách Mộc sẽ nói qua nhanh và đi vào chủ đề chính của bài viết “nội thất nhà hàng 2020”.

Kinh doanh nhà hàng quy mô: nhà hàng lớn nhỏ, nhà hàng bình dân, nhà hàng trung, cao cấp… Hình thức kinh doanh này tạo ra doanh thu khó kiểm soát, bởi sự đầu tư và khách hàng là khác nhau. Dựa theo nguồn lực, số vốn trong khả năng có được của bạn và quyết định lựa chọn quy mô của nhà hàng. 

quy-mo-kinh-doanh-nha-hang

Kinh doanh nhà hàng theo loại hình phục vụ, đây là hình thức đang rất hot tại Việt Nam. Với nhu cầu lớn, cùng sự phát triển vượt bậc các loại hình phục vụ như nhà hàng tiệc cưới, nhà hàng ăn nhanh (buffee…).

Với từng hình thức kinh doanh của nhà hàng đều có ưu điểm lợi thế riêng và tạo ra lợi nhuận rất lớn. Việc nắm bắt thời điểm thích hợp sẽ giúp bạn phát triển. Việc lựa chọn hình thức kinh doanh của nhà hàng là bước khởi đầu giúp bạn vạch định ra kế hoạch và thực hiện nó. 

3. Nội thất nhà hàng

Nội thất nhà hàng là thứ quan trọng bậc nhất ảnh hưởng tới sự phát triển của nhà hàng. Bởi nhà hàng thu hút khách hàng không chỉ qua món ăn ngon, mà còn phải nhờ tới không gian nội thất đặc biệt. Với nhu cầu thưởng thức được đòi hỏi nhiều hơn so với “cái no” mà ngày xưa vẫn được đề cập tới.

Nhà hàng đặc biệt, hấp dẫn thu hút phải có chủ đề riêng trong phong cách nội thất. Và phải hòa nhịp cùng lối kiến trúc và đặc trưng hương vị món ăn của nhà hàng.

Và mỗi chủ đề thiết kế nội thất nhà hàng lại sử dụng những bộ bàn ghế nhà hàng, quầy kệ trang trí, hay cách bày trí khác nhau. Hơn hết, bạn cần biết yếu tố cần có mà không thể thiếu trong kinh doanh quán cafe, nhà hàng để mang lại doanh thu lớn.

Tại đây, Phong Cách Mộc sẽ nói rõ hơn về bàn ghế nội thất nhà hàng. Về kiểu dáng, chất liệu, màu sắc của bàn ghế phù hợp với từng chủ đề nhà hàng.

Kiểu dáng bàn ghế nhà hàng

Nhà hàng có phong cách nội thất sang trọng, hiện đại sẽ thường lựa chọn bàn ghế nội thất có thiết kế đặc biệt. Toát nên sự tinh tế qua các đường nét của bộ khung bàn ghế.

Phần tay vịn nối liền với khung ghế bằng các đường cong mang tới cho khách hàng sự cảm nhận thoải mái hơn. Phần tựa lưng cao thoáng, có độ ôm lưng nhất định tăng sự thư giãn ngay cả khi nhóm khách hàng ngồi lâu.

kieu-dang-ban-ghe-nha-hang-sang-trong

Với những nhà hàng tầm hạng sang này, thường sử dụng các bộ bàn ghế nhóm tạo ra được không gian cho gia đình, nhóm bạn bè. Hoặc kết hợp mẫu ghế nhà hàng đơn cùng bàn nhóm nhưng vẫn giữ được nét tinh tế, độc đáo trong thiết kế đồ nội thất.

Dạng nhà hàng tầm trung, hoặc thấp hơn thường chọn lựa bàn ghế có kiểu dáng thiết kế đơn giản. Ví dụ Quán Nam Cháo tại Hải Phòng nhà hàng do Phong Cách Mộc thiết kế nội thất.

nha-hang-nam-chao-phong-cach-moc-thi-cong-noi-that

Kiểu dáng bàn ghế nội thất mang nét đặc trưng cho phong cách tân cổ điển. Các bộ bàn ghế nhà hàng tối giản các chi tiết như tay vịn ghế, các đường nét không mềm mại. Nhưng vẫn luôn mang tới cảm giác đưa tâm hồn thực khách về sự xưa cũ truyền thống.

Bàn nhà hàng cũng thiết kế vuông vắn từ đường nét tới góc cạnh toát nên sự vững chãi trong tổng thể bộ bàn ghế nội thất nhà hàng.

Chất liệu dành cho bàn ghế nội thất nhà hàng

Với xu hướng hiện đại, mang tới sự gần gũi, thân thiện với cả người dùng và môi trường. Dường như, các nhà hàng hiện nay chọn lựa chất liệu “gỗ” cho chủ thể bộ bàn ghế. Và pha trộn thêm các chất liệu như sắt, sofa hiện đại giúp nổi bật nên phong cách chủ đề mà nhà hàng chọn lựa.

Chất liệu gỗ kết hợp sofa hiện đại toát nên nét sang trọng, thẩm mỹ cao mà phong cách nội thất nhà hàng thể hiện. Luôn thoải mái, êm ái cho thực khách để có thể cảm nhận nhiều hơn hương vị món ăn. Khi không gian nội thất nhà hàng trang bị những bộ bàn ghế gỗ sofa khách hàng rất yêu thích.

ghe-go-cafe-sofa

Sự kết hợp chất liệu này cũng là yếu tố cho việc bày trí trong không gian nội thất nhà hàng. Và đây cũng là một điểm yếu khiến bạn cân nhắc sử dụng bàn ghế gỗ sofa nhà hàng. Bàn ghế gỗ sofa thể hiện được hết tinh túy của mình với không gian trong nhà, nhưng khi đặt ngoài trời, do không khí và ánh nắng mặt trời lớn độ bền và sự thích nghi của chất liệu này lại không đảm bảo.

Điển hình cho sự kết hợp chất liệu này đó là The Cup Cafe tại quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh do PCM thiết kế thi công. Không chỉ là một quán cafe, The Cup còn là một nhà hàng hiện đại với phong cách nội thất Hiện đại.

ban-ghe-go-sofa-nha-hang

Bàn ghế nội thất của The Cup Cafe khiến ngay cả những vị khách khó tính nhất cũng trở nên thoải mái hơn.

Đối với mẫu bàn ghế nhà hàng có chất liệu “gỗ” đơn thuần, hay kết hợp cùng sắt tạo nên những bộ bàn ghế gỗ khung sắt chắc chắn. Lại mang tới góc nhìn khác dành cho bàn ghế nội thất nhà hàng.

Bàn ghế nhà hàng sử dụng chất liệu trên có rất nhiều ưu điểm như độ bền cao, giá thành thấp hơn với chất liệu sofa hiện đại. Giải quyết được bài toán cho những nhà hàng có hình thức kinh doanh nhỏ và vừa với lượng vốn nhỏ. Nhưng vẫn luôn đảm bảo được chất lượng, như các công trình nhà hàng mà Phong Cách Mộc đã thiết kế thi công nội thất.

Bởi các mẫu bàn ghế gỗ khung sắt có thể sử dụng với nhà hàng có không gian ngoài trời mà không lo sẽ hư hỏng trong thời gian ngắn. Giúp chủ nhà hàng sẽ không phải băn khoăn trong việc đầu tư lại bàn ghế cho nội thất nhà hàng sau một khoảng thời gian kinh doanh. Mà tập trung hơn cho việc đầu tư chiến lược cho hạng mục khác của nhà hàng và thu lại lợi nhuận nhanh chóng.

ban-ghe-nha-hang-ngoai-troi

Luôn mang tới chất riêng cho không gian nội thất nhà hàng tạo ra sức hút vô cùng to lớn với khách hàng. Bộ bàn ghế gỗ nhà hàng trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát hơn khi được PCM thiết kế tinh tế độc đáo. Hay đơn giản việc sắp xếp bày trí cho không gian của nhà hàng trở nên lôi cuốn hơn.

Các chất liệu bàn ghế nội thất này phù hợp dành cho các nhà hàng có chủ đề vintage cổ điển, phong cách đơn giản nhẹ nhàng.

Có thể nói rằng, việc lựa chọn chất liệu cho bàn ghế nhà hàng cũng cần dựa trên chủ đề phong cách mà nhà hàng đã lựa chọn. Và sức hút rất lớn khi các kiểu mẫu bàn ghế này yêu thích và ưu tiên lựa chọn hơn. Không chỉ sử dụng làm nổi bật không gian nội thất nhà hàng mà cả những quán cafe, trà sữa cũng chọn lựa.

Màu sắc bàn ghế nội thất

Từ sự đa dạng trong kiểu dáng, cùng chất liệu tạo ra những bộ bàn ghế nội thất nhà hàng. Thì màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ làm nổi bật được tổng thể tông màu phong cách nhà hàng. Sự năng động, tinh tế, trẻ trung của chủ đề hiện đại hay trầm ấm, lắng đọng của không gian nội thất xưa cũ.

Điểm thu hút, lôi cuốn đầu tiên đối với ánh mắt khách hàng khi đặt chân tới nhà hàng của bạn.

mau-sac-ban-ghe-nha-hang-ngoai-troi

Một không gian mở đối với nhà hàng ngoài trời, hay nhà hàng có cả không gian trong nhà và ngoài trời. Màu sắc bàn ghế là thứ kết nối giữa các khoảng không gian trống rỗng với nhau. Sự kết nối không gian nội thất nhà hàng giúp thể hiện rõ chủ đề của nhà hàng. Khiến tâm hồn thực khách trở nên tươi trẻ và hòa quyện khi thưởng thức món ăn.

Hay những bộ bàn ghế có tông màu nổi bật trái ngược với tông màu chủ thể của lối kiến trúc nhà hàng. Tạo ra nét riêng khiến cho khách hàng hứng thú khi đặt chân tới nhà hàng. Nét riêng của bàn ghế nội thất có màu trái ngược này tạo ra sự tươi trẻ năng động hơn. Sự thú vị mà thực khách nóng lòng muốn trải nghiệm không gian nội thất nhà hàng.

ban-ghe-sofa-nha-hang

Kết lại, trong thiết kế nội thất nhà hàng xu hướng 2020 thì bàn ghế nội thất là thứ tất yếu và quan trọng. Bởi nó thể hiện được rõ từ phong cách, chủ đề từ kiến trúc, tới hình thức kinh doanh của nhà hàng. Cũng như cái “cần” mà khách hàng đòi hỏi trở thành mấu chốt giúp bạn kinh doanh nhà hàng thành công và thu lại “doanh thu”.

ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG

Tocotoco Milk Tea - 181 Bầu Cát, Tân Bình, Hồ Chí Minh Pizza The Company ShareTea- Ngã Sáu Phù Đổng 4 Bis Cách Mạng Tháng 8, Quận 1 109 Thái Hà, Hà Nội. Trung Nguyên Legend - Khu Trung Sơn Langfarm Buffet-21 Lê Đại Hành, P. 3, TP. Đà Lạt (Chân dốc Nhà Thờ Con Gà) Pizza Hut - 93 Phan Xích Long, p2, quận Phú Nhuận, HCM. Trường ĐH Kinh Tế Tp Hồ Chí Minh Effoc cafe Sườn Cây Milano Coffee GM Bistro Nhà hàng MỘC The Gangs

0888577577 Chat Facebook Z Chat Zalo