Những bí quyết căn bản để kinh doanh nhà hàng thành công

16/01/2018 21:02:11 PM

Hiện nay, loại hình kinh doanh nhà hàng đang rất phổ biến. Cũng chính vì phổ biến nên tình trạng các nhà hàng cạnh tranh lẫn nhau là rất bình thường. Để cho nhà hàng của mình có những điểm nổi bật vượt trội hơn, và trở nên thuận lợi.

Bí quyết căn bản dành cho ai muốn kinh doanh nhà hàng hiệu quả

1. Món ăn không chỉ cần ngon, mà còn phải hợp vệ sinh

Chắc chắn trước khi quyết định kinh doanh nhà hàng, bạn đã lựa chọn cho nhà hàng của mình một thực đơn sẵn. Cần đảm bảo thực đơn này ngắn gọn, được sắp xếp theo từng mục, nhưng vẫn phải cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn nhất.

Khi có một thực đơn ưng ý rồi, việc bạn cần làm là tuyển những người đầu bếp có tay nghề để món ăn có vị thơm ngon, có chất lượng tốt, và có cách thức trình bày đẹp mắt.

mon-an-trong-thuc-don-nha-hang-luon-tuoi-ngon

Điều quan trọng nhất đó là những món ăn của bạn phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu những món ăn đó không vệ sinh, khiến cho khách hàng bị ngộ độc, thì uy tín của nhà hàng của bạn cũng sẽ bị giảm sút trầm trọng. Tốt nhất, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng những món ăn của nhà hàng, và xin đăng ký giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm để khách hàng có thể yên tâm.

2. Thái độ của nhân viên phải chu đáo, tận tình

Nhân viên có thái độ tốt thì lúc nào cũng có thể làm hài lòng khách hàng, dù cho có là vị khách khó tính nhất. Một nhân viên có thái độ tốt là người luôn nhiệt tình, niểm nở, tận tình, chu đáo với từng yêu cầu của khách. Nếu những người nhân viên đạt được những tiêu chuẩn kể trên thì chắc chắn họ sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, và thôi thúc các vị khách quay trở lại nhà hàng.

nhan-vien-phuc-vu-nha-hang-co-thai-do-tich-cuc

3. Cách bố trí, sắp xếp không gian trong nhà hàng

Sắp xếp và thiết kế là một điểm nhấn quan trọng khiến khách hàng bị thu hút bởi nội thất nhà hàng của bạn. Khu dành cho khách ăn uống bạn nên để một không gian rộng, thoáng đãng để khách cảm thấy thoải mái nhất. Có rất nhiều phong cách để trang trí, thiết kế cho nhà hàng của bạn như: cổ điển, hiện đại, dân giã, phong cách hòa nhập với thiên nhiên,… Với mỗi một phong cách, thì bạn cần lựa chọn nội thất, phông nền cho nhà hàng sao cho thật phù hợp và đồng bộ.

bo-tri-khong-gian-noi-that-nha-hang-nhat-ban

Nội thất nhà hàng Sushi World Rest

4. Không gian nhà hàng sẽ trở nên thêm lung linh, thu hút với cách thiết kế nội thất bằng những bộ bàn ghế

Trước hết, khi lựa chọn bàn ghế nhà hàng, cần chú ý là phải chọn những loại có chất lượng tốt, tuổi thọ cao, để tránh tình trạng bạn phải tốn tiền để t hay bàn ghế mới

noi-that-nha-hang-bangkoc-kitchen

Nội thất nhà hàng Bangkok Kitchen

Thứ hai, tùy vào quy mô nhà hàng, mà bạn nên chọn kích cỡ bàn ghế cho phù hợp. Nếu không gian nhà hàng của bạn tương đối nhỏ, bạn nên chọn những bộ bàn ghế nhỏ gọn để có nhiều không gian thoải mái đi lại, và cảm giác nhà hàng được rộng hơn. Còn nếu nhà hàng bạn có không gian lớn, thì sự lựa chọn những bộ bàn ghế to sẽ rất phù hợp với sự bề thế của nhà hàng.

khong-gian-sang-trong-nha-hang-shp-gounet

Nội thất nhà hàng SHP Goument

Thứ ba, nếu bạn chọn được phong cách cho nhà hàng mình thì bàn ghế cũng phải theo phong cách đó, và phải có tính đồng bộ, chứ không nên đặt nhiều kiểu bàn ghế khác nhau trong nhà hàng. Và dưới đây là một số phong cách mà bạn có thể tham khảo:


Nội thất nhà hàng đồng bộ với nhau

Chắc chắn những kinh nghiệm ở trên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng của mình trong hiện tại hoặc tương lai.

>> Mẫu thiết kế nhà hàng nổi bật xu hướng 2020

================

PHONG CÁCH MỘC - THẾ GIỚI BÀN GHẾ 

Địa chỉ HCM - Hotline: 0888 577 577

VPDD: 42 - 44 Trần Lựu, P. An Phú, Quận 2, Tp HCM

ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG

Tocotoco Milk Tea - 181 Bầu Cát, Tân Bình, Hồ Chí Minh Pizza The Company ShareTea- Ngã Sáu Phù Đổng 4 Bis Cách Mạng Tháng 8, Quận 1 109 Thái Hà, Hà Nội. Trung Nguyên Legend - Khu Trung Sơn Langfarm Buffet-21 Lê Đại Hành, P. 3, TP. Đà Lạt (Chân dốc Nhà Thờ Con Gà) Pizza Hut - 93 Phan Xích Long, p2, quận Phú Nhuận, HCM. Trường ĐH Kinh Tế Tp Hồ Chí Minh Effoc cafe Sườn Cây Milano Coffee GM Bistro Nhà hàng MỘC The Gangs

0888577577 Chat Facebook Z Chat Zalo