Bạn có biết: Sự tinh tế trong kinh doanh quán cafe nằm ở đâu?

06/12/2017 45:09:09 AM

Một quán cafe để thu hút được khách hàng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bao gồm đồ uống ngon, phục vụ chu đáo, giá cả hợp lý và hơn hết là không gian quán.

Bất kì quán cafe nào từ sang trọng cho đến vỉa hè, từ cổ điển đến hiện đại đều cần có một không gian thoải mái, thư giãn cho khách hàng. Không gian quán được tạo thành từ những chi tiết nhỏ như ánh sáng, đèn trang trí, màu sắc tường, gạch lót...

khong-gian-noi-that-quan-the-cup-cafe-phong-cach-hien-dai

Vậy nét tinh tế đó gồm những yếu tố nào?

Nét tinh tế quan trọng và là yếu tố bậc nhất cho mọi hoạt động kinh doanh không chỉ riêng với quán cafe đó chính là chất lượng dịch vụ. Dịch vụ tốt mang lại sự hài lòng tuyệt đối với khách hàng và họ sẽ "quay trở lại" trong lần tiếp theo. 

Tại bài viết này tối sẽ nêu ra 2 yếu tố khác mà có khá nhiều người đang chưa hiểu đúng và nắm rõ. Từ đó giúp bạn cải thiện hơn hoạt động kinh doanh quán cafe cùng với chất lượng dịch vụ mang lại cho khách hàng.

- Bàn ghế nội thất quán

- Trang trí không gian quán cà phê

1. Sử dụng bàn ghế cho nội thất quán cà phê

Bàn ghế cafe được dùng trong quán cũng là một yếu tố quyết định không gian thoải mái và thư giãn của quán.

ban-ghe-quan-moc-tra-coffee-su-dung-trong-noi-that
Mộc Trà Coffee & Tea

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bàn ghế cafe với mẫu mã, màu sắc đa dạng và phong phú. Sự yêu thích của khách hàng đối với quán phụ thuộc vào việc trang trí, lựa chọn kiểu dáng và màu sắc bàn ghế.

Cần lựa chọn bàn ghế cafe phù hợp với tổng thể quán. Những sản phẩm bàn ghế cafe trang trí quán cafe được làm từ rất nhiều nguyên vật liệu khác nhau như mây, nứa, nệm, vải, sắt, gỗ và nhựa.

mau-ban-ghe-trong-noi-that-quan-tree-book-coffee-tai-binh-thanh-tphcm
Tree Book Coffee - Chu Văn An, HCM

1.1 Lựa chọn bàn ghế cafe như thế nào?

Dựa theo phong cách quán

  • Có rất nhiều loại mô hình cafe đang được kinh doanh, mỗi mô hình có những đặc điểm riêng cũng như những phong cách riêng. Do đó việc lựa chọn bàn ghế cafe cũng phải phù hợp với phong cách mà quán đang hướng đến.
  • Đối với những quán cafe vỉa hè hay cafe bệt thì có thể lựa chọn những bộ bàn ghế cafe gỗ dạng xếp, tròn hoặc vuông hay bàn ghế nhựa dạng thấp, thoải mái và dễ dàng dọn dẹp.
  • Phong cách Vintage cần có bộ bàn ghế cafe khung sắt cổ điển.

bộ bàn ghế gỗ khung sắt vintage
Bàn ghế cafe gỗ khung sắt

1.2 Phù hợp với không gian quán

Nói cách khác không gian ở đây chính là diện tích của quán cafe. Một quán cafe có diện tích nhỏ 30m2, nên lựa chọn dạng bàn ghế đơn tiện lợi hơn cho việc bày trí. Hay với quán có diện tích lên tới 150m2 thì sẽ thoải mái hơn trong việc sử dụng bàn ghế nội thất.

  • Không gian quán là yếu tố chính trong việc lựa chọn bàn ghế cafe phù hợp. Một không gian quán nhỏ, ấm cúng không thể đặt những bộ ghế sofa quá to và ngược lại một không gian to không nên để chi chít các bộ bàn ghế nhỏ. Việc lựa chọn phải phù hợp với diện tích thực vủa quán.
  • Thiết kế phải có sự đa dạng, có ghế đơn, ghế đôi và phải có cả mẫu bàn ghế cafe cho cả nhóm ngồi.
  • Không gian nhỏ thích hợp với những chiếc bàn ghế gỗ mây, nứa nhỏ nhắn.

mau-ghe-sofa-khung-go-mf70

bộ bàn ghế gỗ sofa
Bàn ghế gỗ cafe

1.3 Màu sắc chủ đạo của quán cafe

  • Màu sắc ảnh hưởng đến tâm lí, thị giác và vị giác của người thưởng thức cafe. 
  • Có thể lựa chọn những tông màu ấm như màu nâu, đỏ để tạo ấn tượng cho khách ngay từ lần đầu tiên những gam màu truyền thống như đen, xám, trắng... 
  • Những tông màu tươi sáng như màu xanh giúp kích thích vị giác, làm người thưởng trà, cafe cảm thấy ngon miệng hơn. 

bộ bàn ghế có màu xanh nổi bật cho nội thất quán cà phê
Bàn ghế sofa cafe

1.4 Chức năng bàn ghế nội thất mang lại

  • Bàn ghế cafe cũng cần đảm bảo sự tiện lợi trong quá trình di chuyển, dọn dẹp và vệ sinh.
  • Tạo được cảm giác thoải mái nhất ngay cả khi khách hàng ngồi lâu
  • Độ bền và tuổi thọ sử dụng lâu dài, giúp hạn chế chi phí cải tạo bàn ghế nội thất quán
  • Tạo không gian riêng cho nhóm khách hàng khi tới quán

ban-ghe-quan-cafe-being-su-dung
Being Coffee & Tea tại Bình Dương

2. Trang trí nội thất quán 

Với mỗi quán cafe đều lựa chọn phong cách chủ đề thiết kế khác nhau. Tạo nên điểm nhấn và sự khác biệt rõ ràng so với quán trong khu vực.

Đồ trang trí quán cafe gồm có tranh treo tường, đèn điện, kệ gỗ, hay vài cây tiểu cảnh cho không gian trở nên thơ mộng hơn. Nhưng cách sử dụng có phù hợp lại liên quan tới khá nhiều yếu tố khác

trang trí nội thất quán cafe

2.1 Việc trang trí liên quan tới màu sắc, chất liệu của quán cafe. 

Ví dụ khi chủ đề Industrial công nghiệp đưa vào thiết kế của bạn. Nên chọn lựa đồ trang trí có màu sắc chủ đạo là đen, tông màu tối tạo cảm giác mãnh liệt, chắc chắn. 

Chất liệu được sử dụng ở đây phần lớn từ gỗ và sắt, phủ lớp sơn chống gỉ tĩnh điện. Luôn đảm bảo an toàn cho quá trình người dùng sử dụng. 

trang-tri-den-dien-trong-khong-gian-noi-that-quan-cafe

2.2 Trang trí phù hợp với chủ đề thiết kế quán.

Khi chọn lựa chủ đề hiện đại, trẻ trung các vật dụng trang trí khá nhỏ nhắn và dễ thương. Màu sắc cũng được đa dạng tạo nên một không gian thư giãn trẻ trung hơn. 

Ngược lại, chủ đề vintage lại có màu sắc trầm ấm và nhẹ nhàng hơn. Mọi nét đơn giản, tinh tế được thể hiện vô cùng trừu tượng. Nếu bạn lại chọn đồ trang trí khác biệt, màu sắc quá nổi bật. 

Điều đó làm bạn thất bại trong việc thu hút khách hàng, và cả quá trình thi công nội thất đã tạo ra từ trước. 

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng đã mang kiến thức cơ bản trong việc lựa chọn bàn ghế cafe, bí quyết làm nên sự tấp nập cho quán.

 

ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG

Tocotoco Milk Tea - 181 Bầu Cát, Tân Bình, Hồ Chí Minh Pizza The Company ShareTea- Ngã Sáu Phù Đổng 4 Bis Cách Mạng Tháng 8, Quận 1 109 Thái Hà, Hà Nội. Trung Nguyên Legend - Khu Trung Sơn Langfarm Buffet-21 Lê Đại Hành, P. 3, TP. Đà Lạt (Chân dốc Nhà Thờ Con Gà) Pizza Hut - 93 Phan Xích Long, p2, quận Phú Nhuận, HCM. Trường ĐH Kinh Tế Tp Hồ Chí Minh Effoc cafe Sườn Cây Milano Coffee GM Bistro Nhà hàng MỘC The Gangs

0888577577 Chat Facebook Z Chat Zalo